TẬP HUẤN NHIỄM KHUẨN HÔ HẤP CẤP TÍNH VÀ QUẢN LÝ LAO TRẺ EM CHO CÁN BỘ CHUYÊN TRÁCH TUYẾN XÃ/PHƯỜNG
loading...
09:54 06/08/2018

Thực hiệnCông văn số 1870/BVPTW-DAPCL ngày 26/9/2017 của Bệnh viện Phổi Trung ương về việc Tập huấn ARI và quản lý lao trẻ em cho cán bộ chuyên trách tuyến xã. Nhằm nâng cao hiệu quả của công tác phát hiện sớm, chẩn đoán và xử trí kịp thời bệnh bệnh nhiễm khuẩn hô hấp cấp tính và tăng cường hiệu quả công tác quản lý trẻ em trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Từ ngày 23/10/2017 đến ngày 08/11/2017, Chương trình Chống lao tỉnh - Bệnh viện Phổi Hà Tĩnh đã phối hợp với 13Trung tâm y tế dự phòng huyện, thị xã tổ chức các lớp tập huấn Nhiễm khuẩn hô hấp cấp tính và quản lý lao trẻ em. Tham gia các lớp tập huấn gồm có 262 học viên là cán bộ chuyên trách lao tại các Trạm Y tế xã/phường thuộc 13 huyện/thị xã trên địa bàn tỉnh

Thực hiệnCông văn số 1870/BVPTW-DAPCL ngày 26/9/2017 của Bệnh viện Phổi Trung ương về việc Tập huấn ARI và quản lý lao trẻ em cho cán bộ chuyên trách tuyến xã. Nhằm nâng cao hiệu quả của công tác phát hiện sớm, chẩn đoán và xử trí kịp thời bệnh bệnh nhiễm khuẩn hô hấp cấp tính và tăng cường hiệu quả công tác quản lý trẻ em trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Từ ngày 23/10/2017 đến ngày 08/11/2017, Chương trình Chống lao tỉnh - Bệnh viện Phổi Hà Tĩnh đã phối hợp với 13Trung tâm y tế dự phòng huyện, thị xã tổ chức các lớp tập huấn Nhiễm khuẩn hô hấp cấp tính và quản lý lao trẻ em. Tham gia các lớp tập huấn gồm có 262 học viên là cán bộ chuyên trách lao tại các Trạm Y tế xã/phường thuộc 13 huyện/thị xã trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại các lớp tập huấn, BS. Trương Hồng Lĩnh-Giám đốc Bệnh viện Phổi Hà Tĩnh, Phó chủ nhiệm Chương trình Chống lao tỉnh đã đề cao vai trò đặc biệt quan trọng của Trạm y tế xã/phường trong công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu nói chung và truyền thông giáo dục sức khỏe, quản lý, giám sát người bệnh điều trị và phát hiện, giới thiệu những người có triệu chứng nghi lao trong cộng đồng đến khám tại cơ sở y tế nói riêng.

BSCKI. Trương Hồng Lĩnh – Giám đốc Bệnh viện Phổi Hà Tĩnh

phát biểu khai mạc tại lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được truyền đạt những kiến thức cơ bản về: Thăm khám, phân loại và xử trí nhiễm khuẩn hô hấp cấp tính ở trẻ em; quản lý bệnh lao trẻ em tuyến xã/phường; dấu hiệu nghi mắc lao ở trẻ em và các yếu tố nguy cơ; sàng lọc bệnh lao và điều trị lao tiềm ẩn bằng INH cho trẻ em sống cùng nhà người bệnh lao phổi; hướng dẫn ghi chép sổ, biểu mẫu báo cáo quản lý lao trẻ em.

Lớp tập huấn tại Trung tâm Y tế dự phòng huyện Thạch Hà

Lớp tập huấn tại Trung tâm Y tế dự phòng huyện Vũ Quang

Lớp tập huấn tại Trung tâm Y tế dự phòng huyện Nghi Xuân

Qua các lớp tập huấn, các học viên được nâng cao kiến thức về bệnh nhiễm khuẩn hô hấp cấp tính, các dấu hiệu nghi ngờ bệnh lao và quản lý bệnh lao ở trẻ em từ đó nâng cao hiệu quả công tác truyền thông giáo dục sức khỏe góp phần phát hiện sớm, xử trí kịp thời các trường hợp nhiễm khuẩn hô hấp cấp tính và nâng cao hiệu quả của công tác quản lý điều trị lao./.

Lưu Hương

Ý kiến bạn đọc