Bệnh viện Phổi Hà Tĩnh tập huấn kỹ năng giao tiếp ứng xử năm 2019
loading...
17:27 13/09/2019

Với mục đích nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho cán bộ y tế, đồng thời xây dựng hình ảnh, phong cách người thầy thuốc. Chiều ngày 12/9/2019, Bệnh viện Phổi Hà Tĩnh đã tổ chức “Tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử” cho các cán bộ, công nhân viên, người lao động tại bệnh viện.

Bệnh viện Phổi Hà Tĩnh t ập huấn kỹ năng giao tiếp ứng xử năm 2019

Với mục đích nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho cán bộ y tế, đồng thời xây dựng hình ảnh, phong cách người thầy thuốc. Chiều ngày 12/9/2019, Bệnh viện Phổi Hà Tĩnh đã tổ chức “Tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử” cho các cán bộ, công nhân viên, người lao động tại bệnh viện.

BSCKI. Trương Hồng Lĩnh - Giám đốc Bệnh viện phát biểu khai mạc tại Buổi tập huấn

BSCKI. Trương Hồng Lĩnh - Giám đốc Bệnh viện phát biểu khai mạc Buổi tập huấn nhấn mạnh vai trò và ý nghĩa của công tác cải thiện, nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử của cán bộ nhân viên y tế nhằm góp phần nâng cao chất lượng Khám chữa bệnh cũng như phát triển đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp và hướng đến ý nghĩa nhân văn khi giao tiếp với bệnh nhân. Cụ thể như trang bị những kiến thức kỹ năng giao tiếp, nhận thức đúng đắn tầm quan trọng của việc giao tiếp với bệnh nhân, những lưu ý khi truyền thông trong môi trường bệnh viện, học cách tạo thiện cảm đối với bệnh nhân, kỹ năng kiềm chế cảm xúc trước áp lực, sử dụng ngôn từ và ứng xử khéo léo trong nhiều tình huống...

Giảng viên lớp tập huấn là BS. Lê Tố Nga - Trưởng phòng Tổ chức Hành chính Bệnh viện cùng sự tham gia của các đồng chí trong Ban lãnh đạo, các đồng chí lãnh đạo các khoa, phòng cùng các cán bộ, công nhân viên chức, người lao động của bệnh viện.

Tại buổi tập huấn, BS. Lê Tố Nga đã nêu vai trò, sự cần thiết của việc "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh" và tầm quan trọng của việc ban hành Thông tư số 07/2014/TT-BYT, những nội dung chính của Thông tư cũng được trình bày cụ thể tại buổi tập huấn. Thông qua những trao đổi, thảo luận cụ thể và thực hành tốt các kỹ năng giao tiếp, ứng xử, lớp tập huấn đã tập trung đưa ra các giải pháp có ý nghĩa nâng cao y đức, trách nhiệm của cán bộ, viên chức, người lao động làm việc tại Bệnh viện, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để giúp người dân tiếp cận với các dịch vụ y tế; xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế trong toàn đơn vị với khẩu hiệu: "Người bệnh đến đón tiếp niềm nở, người bệnh ở chăm sóc tận tình, người bệnh về dặn dò chu đáo".

BS. Lê Tố Nga - Trưởng phòng TCHC Bệnh viện cùng các cán bộ, nhân viên y tế trong toàn viện tại Buổi tập huấn

Tổ chức tập huấn kỹ năng giao tiếp cho cán bộ, nhân viên y tế chỉ là một phần nội dung trong Kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” được ngành y tế nói chung và Bệnh viện Phổi Hà Tĩnh nói riêng xác định là một trong những đột phá để củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh. Đó cũng sẽ là một phần quan trọng bên cạnh việc đổi mới cơ chế hoạt động; xây dựng bệnh viện xanh - sạch - đẹp, trang thiết bị hiện đại, có đội ngũ cán bộ y tế chuyên sâu nhằm tăng cường chất lượng dịch vụ cao nhất, đem lại sự hài lòng cho nhân dân khi đến khám và điều trị tại bệnh viện./.

Hình ảnh cán bộ, nhân viên y tế Bênh viện Phổi Hà Tĩnh tại Buổi tập huấn Quy tắc giao tiếp, ứng xử

Lưu Hương

Ý kiến bạn đọc