TẬP HUẤN THỰC HÀNH TRA CỨU LIỀU HIỆU CHỈNH TRÊN BỆNH NHÂN SUY GIẢM CHỨC NĂNG GAN, THẬN
loading...
15:10 24/03/2020

Thuốc được chuyển hoá qua gan và thải trừ qua thận, do đó với những bệnh nhân có chức năng gan và thận bị suy giảm thì cần lưu ý, vì sử dụng thuốc là con dao 2 lưỡi, đôi khi liều độc và liều an toàn gần sát nhau. Xuất phát từ thực tiễn đó, khoa dược tổ chức tập huấn thực hành tra cứu liều hiệu chỉnh trên bệnh nhân suy giảm chức năng gan và thận.

Chiều ngày 4/03/2020, Khoa dược tổ chức buổi tập huấn thực hành về cách tra cứu hiệu chỉnh liều trên bệnh nhân suy giảm chức năng gan, thận.

Bác sĩ CK1 Trương Hồng Lĩnh - Giám đốc bệnh viện- Chủ trì cuộc tập huấn và phát biểu khai mạc , nêu rõ tầm quan trọng trong công tác khám và điều trị bệnh, nhất là bệnh nhân có bệnh lý liên quan đến gan và thận, mục tiêu hướng tới an toàn và hài lòng người bệnh.

Dược sĩ CK1 Phan Thị Đào Hạnh giới thiệu chung về các nguồn tài liệu tra cứu, các bước tiến hành và các công thức cơ bản mỗi nhân viên y tế cần phải nhớ, đó là cái gốc để bất cứ hoàn cảnh nào, bác sĩ vẫn có thể chủ động thực hiện được. Phần lớn thời gian, DS Hạnh nêu các ví dụ, các bài tập để nhân viên y tế thực hành tính toán và cuối buổi giảng viên giải đáp mọi thắc mắc và đáp án. Đối tượng tham gia lớp học bao gồm bác sĩ, điều dưỡng và dược sĩ, mỗi người đóng một mắt xích trong chuỗi chăm sóc bệnh nhân vì vậy giám đốc quán triệt tham gia đầy đủ.

Một số hình ảnh buổi tập huấn Dược sĩ CK1 Phan Thị Đào Hạnh tập huấn

Ý kiến bạn đọc